วิธีทำให้ Photoshop ไปขึ้น Activity ใน Discord

wasupon duranit
Jan 15, 2022

--

พอมีว่าในกลุ่ม Discord มีคนแนะนำวิธีนี้มา แล้วมันก็ง่ายมาก เพราะว่ามันไม่ค่อยต้องมากด Active เองสามารถรันได้เพียงแค่เราเปิด Photoshop เลย

(ต้นฉบับคือคลิป youtube อันนี้เลยนะครับ)

ซึ่งคนฝรั่งทำไว้อ่านะครับ แต่ว่าผมจะมาอธิบายเป็นภาษาไทยให้ดู ขั้นแรกก็คือเราต้องเข้าไปโหลดไฟล์ตัว node-module ใน github นี้ก่อนะครับ

สามารถกดโหลดได้ที่ตรงนี้เลยนะครับ

แล้วเราก็ทำการแตกไฟล์ให้เรียบร้อยนะครับ (ใช้ 7-Zip หรือ Winrar ก็ได้) จากนั้นก็ไปวางตาม Path นี้ของเครื่องได้เลยครับ

Drive C => Program Files(x86) => Common Files => Adobe => CEP => extensions

ให้เราก็อปไฟล์ที่แตกเสร็จแล้ว มาวางไว้ในที่นี้ได้เลยครับ จากนั้นก็ให้กด RUN ที่ windows นะครับ

พิมพ์คำว่า regedit ครับ

จากนั้นให้เข้าไปตาม Path ในรูปนี้ได้เลยครับ
HKEY_CURRENT_USER => Sortware => Adobe => CSXS.9

จากนั้นด้านขวาก็จะมีขึ้นมาให้เรากด คลิกขวา => New => String Value

จากนั้นตรง Value Name ให้ใส่ PlayerDebugMode เข้าไปครับ แล้วก็ Value Data เป็นเลข 1

จากนั้นกดเซฟแล้วก็ลองเข้า Photoshop ได้เลยครับ

ก็จะเห็นได้ว่า Activity ขึ้นมาแล้วครับผม หากใครยังไม่ขึ้น ก็อาจจะเป็นไปได้ว่า Discord ไม่ได้ตั้งให้มันแสดงสถานะก็ได้ครับ อย่าลืมไปเปิดใน Discord กันด้วยนะครับ

--

--